Tin tức

Chuyên mục

Phục hồi da căng bóng của bạn với cách làm đẹp kiểu Nhật

Nói đến mịn màng, căng bóng và đẹp tự nhiên phải kể đến làn da của phụ nữ Nhật Bản. Không chỉ bởi vì thời tiết mát mẻ, không khí và môi trường trong sạch. Mà các cô gái đất nước hoa anh đào còn rất khắt khe trong chế độ chăm sóc da để giữ cho làn da một vẻ đẹp khỏe mạnh, mềm mượt. Không cần những sản phẩm đắt tiền, chính những bí quyết làm đẹp kiểu Nhật tuy đơn giản và hiệu quả dưới đây đã giúp phụ nữ Nhật Bản sở hữu một là da căng bóng.

Làm đẹp kiểu Nhật không thể thiếu sự xuất hiện của trà xanh

- Trà xanh được coi là hình ảnh biểu tượng của Nhật Bản. Bởi chúng xuất hiện khá thường xuyên trong sinh hoạt, chế độ ăn uống và cả chăm sóc da của phụ nữ ở nơi đây. Mỗi buổi sáng, trước khi bắt đầu một ngày mới, phụ nữ tại xứ ở này thường thưởng một tách trà xanh giúp chống viêm, trị những vết đỏ liên quan đến mụn. Ngoài ra, loại thức uống này còn chống lại quá trình oxy hoá. Ngăn ngừa lão hóa và những tác động tiêu cực của tia cực tím lên da, giúp chống nắng hiệu quả.

- Không chỉ uống trà xanh, phụ nữ Nhật Bản còn sử dụng bột trà xanh kết hợp cũng các nguyên liệu thiên nhiên khác để tạo nên các hỗn hợp đắp mặt nạ làm trắng. Làm mịn mát và căng bóng làn da một cách hiệu quả. Ngoài ra, người Nhật còn tận dụng bã trà trộn cũng mật ong. Bột cám gạo để massage da. Đây là công thức tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp da sáng, mịn và khỏe mạnh hơn.

 Làm đẹp kiểu Nhật từ gạo của phụ nữ Nhật

- Cũng giống như trà xanh, gạo là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn của người Nhật. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng được tận dụng tối đa trong lĩnh vực chăm sóc da. Người Nhật thường dùng nước ngâm từ gạo để giúp da căng mịn và tẩy thâm, nám, đốm nâu hữu hiệu.

- Bạn có thể tham khảo công thức như sau:

• Nguyên liệu bao gồm: 1 chén gạo ngâm, 2 chén nước.

• Cách làm:

- Ngâm gạo và nước trong vòng 20 phút. Trộn đều hỗn hợp này. Chắt lấy nước và dùng bông tẩy trang nhúng nước thoa lên vùng mặt và cổ, giữ yên trong 20 phút.

- Thành phần vitamin B sẽ giúp làm sáng, trắng hồng và làm mềm mại làn da. Nước vo gạo có thể sử dụng để lau mặt hàng ngày hoặc đắp mặt hàng tuần giúp da sáng đẹp.

- Bên cạnh đó, phần gạo còn dư, người Nhật thường sẽ sử dụng để massage toàn thân, tẩy tế bào chết trong vòng 5 phút và rửa lại với nước ấm.

- Bột cám gạo là một trong những bí quyết làm đẹp kiểu Nhật tuyệt vời nhất. Nhờ sự kết hợp giữa các chất chống ô-xy hóa và các loại vitamin hữu ích với công dụng trẻ hóa làn da.

- Loại bột này có thể được sử dụng như một loại sữa rửa mặt tự nhiên. Trong khi đó tinh dầu cám gạo lại là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, đồng thời còn dùng được như nước tẩy trang.

Khăn lau mặt rất được chú trọng trong cách làm đẹp kiểu Nhật

- Việc vệ sinh da mặt là công đoạn quan trọng trong cách làm đẹp kiểu Nhật. Trong đó việc khăn lau mặt rất được chú trọng. Khăn lau mặt thường được sản xuất riêng. Không phải loại bạn thường thấy ở hầu hết các cửa hàng. Với chất liệu làm từ vải bông tinh khiết chưa qua các bước công nghiệp tẩy trắng và nhuộm màu. Các loại khăn này có kết cấu rất mềm mại, không làm tổn thương da, giúp làm sạch da một cách hiệu quả. Bởi các sợi vải tự nhiên sẽ cọ vào bên trong mỗi nếp da với công dụng sạch thật kỹ trong khi da bạn sẽ ít phải tiếp xúc với các hóa chất hơn. Với thói quen lau mặt bằng khăn này thường xuyên, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh và được bảo vệ tốt nhất.

Cách dưỡng ẩm độc đáo của người Nhật

- Điểm độc đáo đầu tiên trong cách dưỡng ẩm của người Nhật đó là họ thường sử dụng lotion dạng lỏng. Bạn phải dùng bông tẩy trang thấm lotion và lau đều khắp mặt, để dưỡng chất thấm sây vào da, cung cấp một lớp nước cho da căng bóng, mịn mượt. 

- Ngoài ra, phụ nữ Nhật còn có cách thoa kem dưỡng rất đặc biệt. Thay vì bôi kem và tán đều lên khuôn mặt một cách nhẹ nhàng, họ vỗ lên mặt để kem thấm sâu và cải thiện lưu thông máu. Cách này giúp quá trình sản sinh collagen diễn ra tốt hơn, tái tạo tế bào, cho làn da tươi trẻ và rạng ngời hơn.

- Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật cũng có những ngưỡng ngắt cơ bản trong quy trình chăm sóc da. Mỗi tháng họ sẽ bỏ qua bước chăm sóc da ban đêm khoảng 1 tuần. Đây được coi là khoảng thời gian nghỉ ngơi, cho da có không gian thở và tạo đà để hấp thu các dưỡng chất mới. Mối tối, họ chỉ làm sạch da, không bôi kem dưỡng ẩm, huyết thanh. Sáng chỉ rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

 Kem dưỡng ẩm SHiON là một trong những bí quyết để bạn áp dụng phương pháp làm đẹp kiểu Nhật hiệu quả nhất. Với  Với chiết xuất từ khuẩn lên men tự nhiên trong rượu gạo, vàng lá 24k, lá hoa anh đào Yoshino. Giúp nuôi dưỡng một làn da trắng mịn, giảm các nếp nhăn và chảy xệ. Mang lại cho bạn một làn da khoẻ mạnh, tươi trẻ. 

Sử dụng kem chống nắng của Nhật – bước bảo vệ da quan trọng

- Chống nắng là bước bảo vệ da không thể thiếu của nhiều nước trên thế giới. Nhưng ở Nhật Bản, phụ nữ còn coi trọng kem chống nắng nhiều hơn. Kem chống nắng nội địa có chất lượng rất tốt và được nghiên cứu để phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á. Và bạn có thể mua loại kem chất lượng này ngay trong các cửa hàng dược phẩm, hiệu thuốc với giá cả phải chăng. Với chỉ số SPF cao, bảo vệ làn da tối ưu dưới tác động của tia cực tím, cùng chất gel nhẹ, tránh bít tắc lỗ chân lông, kem chống nắng là một trong những mỹ phẩm được ưa chuộng không chỉ tại xứ sở hoa anh đào mà còn được phụ nữ khắp nơi trên thế giới tin dùng.

Ưa chuộng lối trang điểm tự nhiên

- Nếu như các nước châu Âu chuộng các lối trang điểm đậm, thì phụ nữ châu Á đặc biệt là Nhật Bản lại thích lối trang điểm tự nhiên. Trang điểm tựa như phương pháp “làm mới” làn da. Người Nhật chỉ là cách thức để bổ trợ cho làn da. Quan trọng là bản thân da phải đẹp và khỏe và họ muốn khoe làn da của mình. Vì thế, các loại kem nền mỏng, nhẹ tự nhiên rất được ưa chuộng. Với lối trang điểm không hề dày cộm, nặng nề này, làn da được thông thoáng và việc chăm sóc da dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trên đây là bí quyết làm đẹp kiểu Nhật giúp da căng bóng, mềm mại. Bạn có thể tham khảo và áp dụng những phương pháp phù hợp với tình trạng da của mình nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Serum Shion và những điều cần biết về lão hóa da

Ưu điểm vượt trội của collagen Shion

Kem dưỡng da và những tác hại của kem trộn

Những vitamin có trong sản phẩm Shion