Tin tức

Chuyên mục

1001 ý tưởng về quà tặng Nhật Bản hot nhất hiện nay

Với người Nhật Bản, truyền thống tặng quà và nhận quà là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu được trong cuộc sống. Có hơn 1001 ý tưởng quà tặng Nhật Bản nhưng nếu bạn muốn tặng quà cho người Nhật thì phải đảm bảo tiêu chí đẹp, chất lượng và cuối cùng là thông điệp ý nghĩa từng món quà tặng Nhật Bản.

Dưới đây là 1001 ý tưởng về quà tặng Nhật Bản mà bạn có thể tặng đối tác, bạn bè là người Nhật.

Chọn quà tặng Nhật Bản là quà lưu niệm

Từ xưa đến nay, quà lưu niệm là một phần rất lớn của nền văn hóa tặng quà ở Nhật Bản. Người ta thường tặng quà lưu niệm cho người Nhật Bản vào những ngày lễ.

Mèo may mắn Maneki Neko là món đồ lưu niệm ý nghĩa nhất. Với hình ảnh chú mèo vẫy tay được coi là biểu tượng của đất nước phù tang này vì nó xuất hiện ở tất cả mọi cửa hàng lưu niệm ở Nhật. Đây là chú mèo tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc nên rất được người dân Nhật Bản ưa chuộng, có 3 loại mèo may mắn, bạn có thể phân biệt chúng khá dễ dàng thông qua hình dáng bên ngoài: mèo giơ chân trái lên chào mang lại khách hàng, giơ chân phải lên mang lại may mắn tiền tài, giơ cả hai chân sẽ bảo vệ gia đình hay việc kinh doanh.

Chọn quà tặng Nhật Bản dành cho ngày lễ truyền thống

Ochugen và Oseibo là hai phong tục Nhật Bản đặc biệt dành cho tặng quà. Ochugen là món quà tặng Nhật Bản vào giữa năm, được trao cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân để bày tỏ lòng biết ơn. Oseibo là món quà cuối năm, thường được trao cho những người bạn cảm thấy mắc nợ - dù đó là bạn bè, đồng nghiệp, giáo viên, khách hàng hay khách hàng.

Đối với cả hai dịp này, quà tặng Nhật Bản được lựa chọn nhiều nhất và đánh giá cao nhất đó là thực phẩm và đồ uống có cồn.

Quà tặng Nhật Bản dành cho năm mới

Năm mới ở Nhật Bản là một lễ hội truyền thống, là dịp để các thành viên có cơ hội quây quần bên nhau. Quà tặng Nhật Bản dành cho người Nhật nhân dịp năm mới đó chính là bưu thiếp và lì xì phong bao cho trẻ em.

Thứ nhất, gửi bưu thiếp năm mới là một phong tục rất quan trọng. Những tấm bưu thiếp này được gửi tới tất cả mọi người. Đó có thể là lời chúc mừng đơn giản gửi đến bạn bè, đồng nghiệp, sếp…..

Thứ hai, vào ngày đầu năm mới, phong tục lì xì phong bao cho trẻ em cũng trở nên nét đẹp truyền thống của quà tặng Nhật Bản.

Quà tặng Nhật Bản dành cho ngày lễ tình yêu

Ngày lễ tình yêu là 'kỳ nghỉ' phổ biến trên khắp thế giới. Ngay cả Nhật Bản cũng có một điểm độc đáo riêng, vào ngày 14 tháng 2, đó là những phụ nữ dành cho nam giới. Và không chỉ những bạn gái cho bạn trai mà còn là đồng nghiệp cho các đồng nghiệp và nhân viên của bạn cho các ông chủ. Ngày lễ tình yêu có thể tặng nhau những bó hoa hồng đỏ thắm, những hộp kẹo socola ngọt ngào.

Quà tặng Nhật Bản dành cho ngày cưới

Nếu bạn được vinh dự tham gia 1 đám cưới trên đất nước mặt trời mọc thì món quà tặng Nhật Bản ý nghĩa nhất đó chính là trao tiền cho cặp vợ chồng may mắn - thay vì những món quà thực tế. Số tiền phải là một số lẻ - vì vậy khoảng 30.000 yên và 50.000 Yên là tốt nhất.

Quà tặng Nhật Bản dành cho giáng sinh và sinh nhật

Theo truyền thống, Giáng sinh và Sinh nhật không được tổ chức ở Nhật. Tuy nhiên, trong nền văn hoá Nhật Bản hiện đại, hai dịp tặng quà ngày càng trở nên phổ biến. Bạn cũng có thể tặng bạn bè những món quà nhỏ bé như là mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm SHiON Tuệ Nghi, son môi….

Những lưu ý khi tặng quà cho người Nhật Bản

Tặng quà ở Nhật Bản là một phần thiết yếu trong kinh doanh. Khi giao dịch với các công ty và công nhân Nhật Bản, điều quan trọng là giới thiệu cho họ một món quà. Nhưng hãy cẩn thận! Mặc dù nghi thức tặng quà cũng giống như những dịp khác, bạn cũng nên nhớ các quy tắc sau:

  • Nếu bạn đang trao cho một cá nhân, hãy trao cho họ một cách riêng tư. Nếu bạn đang cho một nhóm, hãy chắc chắn rằng họ đang có mặt (hãy tha thứ cho trò chơi chữ).

  • Một lần nữa, hãy cho họ cái gì đó độc đáo từ đất nước của bạn.

  • Đảm bảo quà tặng không có biểu trưng công ty của bạn (được coi là trang sức).

  • Những món quà đắt tiền là phổ biến - và không phải là hối lộ.

  • Quà tặng có khối lượng dự kiến.

Trên đây là 1001 ý tưởng về quà tặng Nhật Bản mà bạn có thể dành tặng cho bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Bạn có thể tặng vào những dịp lễ đặc biệt của Nhật Bản như ngày tết, ngày cưới, ngày lễ tình yêu…. Chúc các bạn sớm tạo cho mình 1 mối quan hệ tốt đẹp với người Nhật Bản

Xem thêm:

Tiêu Chí Để Chọn Uống Collagen Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Nên Dùng Serum Của Hãng Nào Để Dưỡng Da Dầu Mụn Hiệu Quả

Không Còn Đắn Đo Tặng Quà Gì Cho Phụ Nữ Với Shion

Mỹ Phẩm Nhật Bản Tốt Nhất Tại Việt Nam Có Thật Sự Tốt